Ý NGHĨA CỦA MÓN CANH RONG BIỂN TRONG VĂN HÓA HÀN QUỐC

08/06/2022 | 184

⚡ Bạn có biết ý nghĩa của món canh rong biển (미역국 - MIYEOK GUK) biểu tượng của ngày sinh nhật trong văn hóa Hàn Quốc ❗❓

🎎 Bên cạnh nhiều món ăn đặc trưng cho văn hóa ẩm thực Hàn Quốc như kim chi, kimbap, thịt ba chỉ nướng... ở Hàn Quốc còn một món ăn mang nhiều ý nghĩa quan trọng với tên gọi là canh rong biển (Miyeok guk)

canh-rong-biển-Hancook

Canh rong biển - biểu tượng của ngày sinh nhật

🎎 Món canh rong biển tuy không chứa nhiều màu sắc sặc sỡ như những món ăn truyền thống khác của Hàn Quốc nhưng ẩn chứa sâu xa bên trong là ý nghĩa cầu bình an và sung túc trong cuộc sống. Đó là lý do vì sao sáng sớm ngày sinh nhật thì người Hàn thường được những người thân trong gia đình nấu cho món canh rong biển với mong muốn mang lại nhiều điều may mắn trong tuổi mới.

Bàn tiệc sinh nhật truyển thống ở Hàn Quốc

✨ Ăn canh nấu từ rong biển vào ngày sinh nhật được coi là một nét văn hóa đẹp truyền thống và thể hiện đạo hiếu của người Hàn qua bao đời nay. Đây là cách thể hiện lòng tôn kính và biết ơn người mẹ đã mang nặng đẻ đau sinh ra mình.
Trong rong biển chứa nhiều vitamin và khoáng chất cao, đặc biệt là i-ốt rất tốt cho những bà mẹ sau khi sinh phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Ngoài ra, rong biển còn có tác dụng lợi sữa, khử độc máu, giúp giảm nguy cơ rụng răng, hạn chế rụng tóc thường gặp ở người mẹ sau sinh 🤰

Rong biển chứa nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt cho phụ nữ sau sinh

🍵 Canh rong biển được chế biến theo nhiều cách và nguyên liệu khác nhau tùy vào sở thích của mỗi người. Ở Hancook món canh rong biển được chế biến cùng thịt bò và nấm, nước dùng được ninh từ xương ống nên khi ăn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh, nêm nếm gia vị phù hợp với khẩu vị của người Việt. Và đây là 1 trong những món canh được yêu thích nhất của quán 💞

canh-rong-biển-Hancook

Canh rong biển Hancook hương vị thơm ngon khó cưỡng

👉 Bạn có thể thưởng thức ngay tại các chi nhánh: 
📌 263, Nguyễn Tri Phương, F5, Q10
📌 320, Nguyễn Trọng Tuyển, F1, Tân Bình 
📌 181 đường 3/2, F11, Q10
📌 123 Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Bình Thạnh
👉 Hoặc qua App: #ShopeeFood
👉 Hoặc liên hệ số: 02822438383 để được tư vấn và đặt hàng


(*) Xem thêm

Bình luận