Ý NGHĨA CỦA NGÀY THẤT TỊCH Ở HÀN QUỐC

02/08/2022 | 148

Ngày Thất Tịch với người Hàn còn gọi là lễ Chilseok  (질석)  với ý nghĩa mong muốn có được sức khỏe tốt, mùa màng phát triển mạnh. Và vì lễ Chilseok được diễn ra vào mùa mưa là thời điểm chấm dứt của thời tiết khắc nghiệt nắng nóng.
Vậy ngày Thất Tịch là gì? Nguồn gốc, ý nghĩa của của ngày lễ thất tịch ở Hàn Quốc ra sao? Cùng Hancook tìm hiểu nhé!

NGÀY THẤT TỊCH LÀ GÌ?
Lễ Thất Tịch theo văn hóa phương Đông được xem là ngày lễ tình yêu hay đôi khi còn được người phương Tây gọi là ngày Valentine Đông Á và được tổ chức vào ngày 7 tháng 7 âm lịch hằng năm. Ngày lễ này được dựa trên câu chuyện cổ tích từ Trung Quốc mang tên Ngưu Lang Chức Nữ.
Ngày lễ Thất tịch năm 2022 sẽ diễn ra vào thứ Năm ngày 4 tháng 8 Dương lịch. Những năm gần đây, ngày lễ này được các bạn trẻ quan tâm rất nhiều.

ý-nghĩa-của-ngày-lễ-thất-tịch-Hàn-Quốc

Ngày thất tịch diễn ra vào ngày 7/7 âm lịch hằng năm

NGUỒN GỐC CỦA NGÀY THẤT TỊCH

Ngày Thất Tịch có nguồn gốc từ câu chuyện Ngưu Lang Chức Nữ. Ngưu Lang là vị thần chăn trâu của Ngọc Hoàng vì say mê Chức Nữ - một tiên nữ dệt vải nên đã bỏ bê việc chăn trâu và để trâu đi vào cung điện. Ngọc Hoàng tức giận nên đã bắt hai người phải xa cách nhau và mỗi năm chỉ được gặp nhau vào ngày 7 tháng 7 âm lịch. Khi tiễn biệt và phải rời xa nhau, cả hai đều khóc và nước mắt của họ đã rơi xuống trần gian hóa thành cơn mưa và được đặt tên là mưa ngâu

ý-nghĩa-ngày-thất-tịch-ở-Hàn-Quốc

Ngày thất tịch ở Hàn còn được gọi là ngày lễ Chilsoek

Ý NGHĨA CỦA NGÀY THẤT TỊCH Ở HÀN QUỐC

🎎 Ngày lễ Thất Tịch ở Hàn Quốc còn được gọi là Chilseok (질석). Theo truyền thống của người Hàn Quốc thì họ sẽ tắm để có sức khỏe tốt. Cùng với đó, các món ăn mà họ sẽ thưởng thức trong ngày này đó là bánh mì bột mì và bánh mì nướng.
Tiếp đến, Chilseok (질석) rơi vào khoảng thời gian mà thời tiết nóng nực đi qua và mùa mưa bắt đầu, mưa rơi trong ngày này được gọi là nước Chilseok (질석). Vì thế bí ngô, dưa chuột, dưa hấu bắt đầu phát triển mạnh nên người Hàn Quốc cũng ăn nhiều vào dịp này.
Đặc biệt vì những cơn gió lạnh sau ngày Chilseok sẽ làm hỏng hương thơm của lúa mì nên dịp lễ này người ta thường xem đây là cơ hội cuối cùng để thưởng thức các món ăn làm từ lúa mì. Người ta cũng thường ăn bánh kếp lúa mì gọi là miljeonbyeong (밀전병), và sirutteok, một loại bánh giầy phủ đậu đỏ.

🎎 Nhân ngày thất tịch Hancook gửi lời chúc đến các đôi lứa đang yêu nhau sẽ ngày càng hạnh phúc, các bạn đang độc thân thì sẽ sớm tìm được 1 nửa yêu thương, mong mọi người có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc. Nếu bạn vẫn còn đang phân vân chưa biết đi đâu làm gì trong ngày này thì nhấc điện thoại gọi cho Hancook đặt bàn, mở tiệc cùng những người thân yêu nhé 😘

📌 181, Ba Tháng Hai, P.11, Q.10
📌 263, Nguyễn Tri Phương, P.5, Q.10 
📌 320, Nguyễn Trọng Tuyển, P.1, Tân Bình
📌 123 Nguyễn Gia Trí, P.25, Bình Thạnh
👉 Hoặc qua App: #ShopeeFood #Baemin
👉 Hoặc liên hệ số: 02822438383 để được tư vấn


(*) Xem thêm

Bình luận