MAKGEOLLI (막걸리) – QUỐC TỬU LÂU ĐỜI NHẤT HÀN QUỐC

08/12/2022 | 147

Hàn Quốc được mệnh danh là xứ sở Kim Chi, song song bên cạnh đó Hàn Quốc còn nổi tiếng với nhiều loại rượu đặc trưng. Trong đó, phải kể đến là rượu gạo Makgeolli không chỉ phổ biến ở Hàn Quốc mà hiện nay được bày bán phổ biến tại các cửa hàng tiện lợi, quán ăn hay nhà hàng Hàn Quốc cao cấp ở Việt Nam. Bạn đã biết được những gì về loại rượu gạo này rồi? Cùng Hancook tìm hiểu về rượu gạo Makgeolli xem có gì đặc biệt nhé! 😉

Rượu gạo Makgeolli là gì? 

Makgeolli là cái tên đại diện cho loại rượu gạo đặc trưng của Hàn Quốc. Loại rượu này đã có tuổi thọ lâu đời nhất tại Hàn Quốc.

rượu-gạo-Makgeolli

Rượu gạo Makgeolli được mệnh danh là Quốc tửu lâu đời nhất Hàn Quốc

Không giống với những loại rượu khác, loại rượu này có màu trong đục giống nước gạo. Tính đến hiện tại thì hầu hết đều không có ai có thể biết rằng rượu gạoMakgeolli đã có từ khi nào. Nhưng theo một số tài liệu cổ thì loại rượu này đã có tuổi thọ hơn một ngàn tuổi. Đây là loại rượu đã từng được chứng kiến những giai đoạn của lịch sử Hàn Quốc. Ngoài ra hương vị thơm ngon của loại rượu này cũng đã thu hút du khách gần xa. Dù là những du khách khó tính nhất cũng đều bị rượu Makgeolli hấp dẫn.

Lợi ích cho sức khỏe con người của rượu gạo Makgeolli

Có thể nói rượu gạo Makgeolli là loại đồ uống có cồn nổi tiếng ở Hàn Quốc. Nhưng lý do vì sao rượu gạo Makgeolli lại có sức hút đối với du khách đến thế và những lợi ích về sức khỏe của rượu gạo đối với con người như thế nào? Để lý giải cho hai câu hỏi này thì chúng ta cùng đi tìm hiểu từng quá trình làm ra nó nhé!

rượu

Makgeolli là loại rượu gạo được yêu thích bởi người dân Hàn Quốc và du khách

Nguyên liệu chính để nấu rượu gạo Makgeolli là lúa mì, gạo tinh, sắn bột… Để nấu rượu Makgeolli thì người dân cần phải lên men lúa mì, gạo đã được chế biến chín xơ. Sau đó trộn lẫn gạo với men ủ, đổ thêm một ít nước cho vào thùng ủ để lên men. Quá trình ủ men của rượu gạo Makgeolli mất khoảng 10 ngày. Mục đích là để giữ lại độ tươi và phần dinh dưỡng của nguyên liệu. Rượu gạo Makgeolli có chứa rất nhiều chất lên men cùng vitamin và nhiều dưỡng chất có lợi khác.

Thành phần để làm ra loại rượu Makgeolli cũng rất đặc  trưng. Khi nấu rượu thì hai thành phần chính để làm đó là men và gạo tinh. Trong rượu gạo Makgeolli có chứa cacbon-hydrat đến 55%, chất đạm là 46% và không có chất béo trong rượu.

rượu

Rượu gạo Makgeolli có chứa rất nhiều chất lên men cùng vitamin và nhiều dưỡng chất có lợi khác.

Nếu bạn uống một ly rượu Soju có khối lượng tịnh 45g, thì bạn có thể triệt tiêu được 64 kcal. Nhưng đối với rượu gạo Makgeolli thì lại khác, bạn uống 150g rượu thì chỉ có thể triệt tiêu được 69kcal. Cho nên rượu gạo Makgeolli rất thích hợp để áp dụng trong quá trình ăn kiêng của bạn.

Có thể bạn chưa biết, trong một chai rượu gạo Makgeolli có chứa từ 70 đến 80 tỷ chủng vi khuẩn lên men. Với số lượng vi khuẩn như vậy có nghĩa rằng một chai rượu gạo Makgeolli có tỉ lệ vi khuẩn tương đương với 10 hộp sữa chua. Ngoài ra trong rượu gạo Makgeolli còn chứa Farnesol đây là chất có thể kháng lại tế bào ung thư. Đối với rượu vang và bia thì lượng chất này có trong rượu gạo cao hơn 25 lần.

Rượu gạo Hàn Quốc Makgeolli có hương vị thơm ngon, dễ uống. Với những đặc điểm đó thì rượu gạo Makgeolli đã được nhiều người yêu thích và lựa chọn. Không chỉ ở thị trường Hàn Quốc mà rượu gạo Makgeolli còn phổ biến ở nhiều quốc gia khác.

Rượu gạo Makgeolli Hàn Quốc có hương vị như thế nào?

Chắc chắn rằng bạn sẽ không thể hình dung ra hương vị thơm ngon của rượu gạo Makgeolli. Cho đến khi bạn được dùng thử, bạn sẽ cảm thấy hương vị thơm ngon và vị nồng đặc trưng. Chưa hết rượu gạo Makgeolli còn có mùi vị chua pha trộn cùng vị cay the the. Chính vì những đặc trưng trên đã làm rượu gạo Makgeolli được người dân Hàn yêu thích. Loại rượu này còn được nhiều du khách nhận xét là quốc tửu của Hàn Quốc.

rượu-gạo-Makgeolli

Rượu gạo Makgeolli còn có mùi vị chua pha trộn cùng vị cay the the tạo nên hương vị thơm ngon đặc trưng

Cách thưởng thức rượu gạo Makgeolli

Để cảm nhận hết hương vị của rượu gạo Makgeolli của Hàn Quốc. Thì bạn cần phải tìm hiểu qua một số cách như:

- Ướp lạnh trước khi uống

Để cảm nhận được hương vị thơm ngon và tươi của rượu Makgeolli. Trước khi uống bạn nên ướp lạnh chúng thì sẽ dễ uống và mát hơn.

- Lắc đều trước khi sử

Rượu gạo Makgeolli là loại rượu có màu đục như nước gạo và có cặn. Thế nên trước khi sử dụng thì bạn cần lắc mạnh chai rượu lên. Bởi vì khi đóng vào chai qua thời gian thì cặn rượu sẽ bị lắng xuống đáy.

- Lựa chọn đồ nhắm

Mồi nhắm để uống cùng rượu Makgeolli của Hàn Quốc là bánh xèo, kim chi và đậu phụng. Thịt nướng cũng là đồ nhắm tuyệt vời để có thể cảm nhận được hương vị của rượu Makgeolli. Chắc chắn rằng hương vị chua chua và cay the của rượu kết hợp cùng thịt nướng sẽ làm bạn cảm thấy ngon miệng.

- Thưởng thức rượu gạo như người Hàn

Vào những ngày trời mưa thì người Hàn thường thưởng thức bánh xèo cùng với rượu Makgeolli. Bởi vào những ngày mưa thì độ ẩm sẽ tăng lên cao, khiến cho lượng đường có trong máu sẽ bị giảm xuống.

Người Hàn Quốc thường ăn bột gạo để có thể bù đắp cho lượng đường đã mất đi. Rượu Makgeolli được dùng chung với bánh xèo bởi độ cồn của nó chỉ từ 7 đến 8 độ. Ngoải ra rượu Makgeolli còn chưa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như: Vitamin, protein, vị chua…

rượu

Chắc chắn rằng khi uống rượu Makgeolli vào những ngày mưa bão. Thì bạn sẽ cảm nhận được hương vị đặc trưng của nó vào ngày mưa. Rượu Makgeolli cũng có rất nhiều hương vị, bạn có thể lựa chọn được hương vị mà mình yêu thích.

Rượu gạo Makgeolli Hàn Quốc có say không

Rượu gạo Makgeolli Hàn Quốc có nồng độ cồn rất thấp, nồng độ cồn chỉ từ 7 đến 8 độ. Chắc chắn rằng rượu gạo Makgeolli sẽ không làm cho bạn say đến mức không biết sự gì. Một số du khách chia sẻ rằng “ khi uống rượu gạo Makgeolli Hàn Quốc thì bạn nên uống từng ngụm nhỏ. Bởi khi uống ngụm to sẽ làm bạn dễ bị no”. Rượu gạo Makgeolli Hàn Quốc cũng chứa hoạt chất chống lại tế bào ung thư. Ngoài ra loại rượu này còn có tác dụng tráng dạ dày. Rượu Makgeolli có rất nhiều hương vị độc đáo khác nhau, bạn có thể tùy ý lựa chọn một hương vị cho mình.

Sau khi tim hiểu thông tin về rượu gạo Makgeolli - Quốc tửu lâu đời nhất Hàn Quốc, bạn có tò mò muốn thưởng thức ngay hương vị của loại rượu này không? Để giải tỏa những tò mò của bạn hãy ghé đến Hancook ngay nhé! Rượu Makgeolli hiện tại có sẳn ở tất cả các chi nhánh của Hancook:

📌 181, Ba Tháng Hai, P.11, Q.10
📌 263, Nguyễn Tri Phương, P.5, Q.10 
📌 320, Nguyễn Trọng Tuyển, P.1, Tân Bình
📌 123 Nguyễn Gia Trí, P.25, Bình Thạnh
👉 Hoặc đặt món qua App: #ShopeeFood #Baemin 


(*) Xem thêm

Bình luận