SÚP CHẢ CÁ (ODENG-TANG) - “Viên ngọc” của ẩm thực Hàn Quốc.

11/11/2022 | 186

Chả cá vốn là món ăn đường phố nổi tiếng của Hàn Quốc, thường được chế biến thành các món lẩu hoặc xào cay hoặc nấu thành món súp chả cá. Chả cá Hàn Quốc là món ăn thường xuyên xuất hiện trên những thước phim của Hàn, nên có thể nói phim ảnh đã đưa hình ảnh những xiên chả cá đi khắp thế giới và góp phần tạo nên tên tuổi của món ăn này.

Nguồn gốc của món Súp chả cá - Odeng tang

✨ Chả cá xiên Hàn Quốc có tên gọi là “Eomuk”, một số ít người gọi là “Odeng”, có hình dạng chữ nhật hoặc thanh dài, hay dạng viên được xiên vào những que tre vót nhọn. Thoạt nhìn, chúng có vẻ giống hệt nhau, tuy nhiên, lịch sử và sự xuất hiện của mỗi loại lại khác nhau.

Nhìn chung, eomuk là một từ cổ của Hàn Quốc dùng để chỉ chả cá được làm bằng cách nghiền cá và thêm những nguyên liệu khác lại với nhau để tạo thành bột. Odeng được cho là phát triển từ tiếng Nhật. Là một loại chả dài và dẹt được xiên và nấu với các loại rau và trứng khác nhau. 

súp-chả-cá-hancook

Chả cá có nguồn gốc lịch sử lâu đời

Trong các tài liệu lịch sử sớm nhất của Hàn Quốc, Sukjong của Hàn Quốc (1719) đã đề cập trong Jinyounuigue rằng có một món ăn tên là saengseon sukpyeon làm bằng cách trộn lẫn thịt, nước tương, tinh bột, dầu mè...với nhau. Đây cũng có thể coi là tiền thân của món chả cá ở Hàn Quốc.

Bánh cá được gọi là “kamaboko” trong tiếng Nhật và ghi chép sớm nhất xuất hiện trong các tài liệu liên quan là thời Heian hơn một nghìn năm trước. Kamaboko là một loại thực phẩm chế biến từ hải sản vẫn còn phổ biến cho đến ngày nay. Cá rút xương được ướp gia vị, hấp chín tới, ăn với súp nóng, cơm trắng và bún. Cá rút xương cũng có thể được coi là tiền thân của món chả cá hiện đại ở Nhật Bản.

Món ăn yêu thích của người Hàn

Đối với nhiều người dân Hàn Quốc, chả cá là một trong những viên ngọc của ẩm thực Hàn Quốc. Nó đạt top đầu khi xét về ba phạm trù quan trọng: mùi vị tuyệt vời, rẻ và nhiều. Chả cá cũng có sẵn khá nhiều ở những nơi bạn đến, gồm cả những trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi hay thậm chí là những khách sạn 5 sao.

súp-chả-cá-hancook

Được mệnh danh là "viên ngọc" của ẩm thực Hàn Quốc

Ở những nhà máy chế biến công nghiệp quy mô lớn thì họ sử dụng thịt cá biển xay mịn, qua công nghệ li tâm tiên tiến nhằm chọn lọc những dưỡng chất có lợi cho sức khỏe đồng thời loại bỏ bớt nước, mỡ và mùi tanh. Đây được gọi là Surimi. Điểm đặc biệt của chả cá xiên Hàn Quốc đó chính là thịt cá tươi xay nhuyễn, chỉ cần thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận rõ mùi thơm của cá và độ dai đúng chuẩn của những nguyên liệu tươi mới.

✨ Súp chả cá là một món ăn thực sự dành cho trời lạnh, nó còn được biết đến với tên gọi odeng-tang hay eomukguk. Ở đây, những chiếc xiên que chả cá đủ loại hình thù được đặt trong một bát nước dùng với một chút ớt, hành lá cắt nhỏ, rong biển tươi và một ít bánh gạo.

✨ Chả cá xiên Hàn Quốc được làm bằng những nguyên liệu chính như cá, muối, bột trứng, rượu gạo, hoặc có thể thêm ít tôm, mực để tăng thêm phần hấp dẫn. Đây chính là những nguyên liệu dễ kiếm, đơn giản

súp-chả-cá-hancook

Súp chả cá thực sự là món ăn dành cho trời lạnh

👍 Chả cá xiên Hàn Quốc là món ăn lành tính, tốt cho sức khỏe và hệ tiêu hóa. Đặc biệt chả cá này chứa rất ít đường và tinh bột cho nên cũng rất tốt cho trẻ nhỏ hay người lớn tuổi và có thể góp mặt trong thực đơn giảm cân cho chị em phụ nữ.

👉 Để mang lại thêm nhiều sự lựa chọn cho quý thực khách, món Súp chả cá đã có mặt tại Hancook, mang hương vị thanh ngọt từ nước dùng xương hầm, rau củ, sự dai dẻo của chả cá làm tăng cảm giác ngon lạ miêng khi dùng. Do đó, món ăn này luôn là lựa chọn tuyệt vời cho những thực khách ưa thích sự thanh đạm. Ghé #Hancook thưởng thức ngay bạn nhé 🥰

📌 181, Ba Tháng Hai, P.11, Q.10
📌 263, Nguyễn Tri Phương, P.5, Q.10 
📌 320, Nguyễn Trọng Tuyển, P.1, Tân Bình
📌 123 Nguyễn Gia Trí, P.25, Bình Thạnh
👉 Hoặc qua App: #ShopeeFood #Baemin
👉 Hoặc liên hệ số: 02822438383 để được tư vấn

 


(*) Xem thêm

Bình luận