TOKBOKKI - MỘT TRONG 5 MÓN ĂN CAY NHẤT ẨM THỰC HÀN QUỐC

13/07/2022 | 245

🎎 Hàn Quốc không chỉ được biết đến như một xứ sở của những bộ phim truyền hình tình cảm lãng mạn, có dàn diễn viên đẹp lung linh mà còn nổi tiếng bởi thế giới ẩm thực vô cùng đa dạng và phong phú. Mắt chữ A mồm chữ O là cảm xúc hầu hết của tất cả mọi người khi được chiêm ngưỡng những món ăn nổi tiếng của đất nước củ sâm trên màn ảnh nhỏ. Cùng Hancook khám phá nguồn gốc lịch sử của món Tokbokki – một trong những biểu tưởng của xứ sở kim chi nhé!

Tokbokki (Tteokbokki) là món bánh gạo truyền thống của Hàn Quốc, ngoài ra còn là một món ăn nhanh bình dân thường bán ở các quầy hàng ven đường (pojangmacha). Nó có nguồn gốc từ món tteok jjim (một món ăn cung đình làm từ bánh dày thái mỏng, thịt, trứng và gia vị rồi nướng lên).
Tokbokki hiện tại được chế biến từ món bánh gạo mang tên garaetteok xào cùng nhiều thành phần khác như thịt bò, giá đỗ, hành, nấm, cà rốt, hành tây, chả cá… và tương ớt cay (được gọi là gochujang), vì vậy tokbokki thường rất cay và ngon hơn khi ăn nóng rất thích hợp với thời tiết giá lạnh của Hàn Quốc.

tokbokki-hancook

Bánh gạo cay (tokbokki) truyền thống Hàn Quốc

Được làm từ bột gạo hòa với nước và một số gia vị truyền thống, người đầu bếp sẽ nặn Tokbokki thành những thanh bột dài, sau đó cắt nhỏ hoặc thái lát mỏng. Những miếng bánh gạo nhỏ xinh là món ăn đường phố được giới trẻ yêu thích. Thế nhưng ít ai biết món ăn này có nguồn gốc từ hoàng tộc. Rất nhiều công thức chế biến được tạo nên từ miếng bánh này, nên bạn sẽ không bao giờ thấy ngán dù đã thử qua vài chục món bánh gạo khác nhau.

tokbokki-hancook

Món ăn có xuất sứ từ hoàng tộc 

Trong ẩm thực xứ Hàn, tokbokki được xếp vào 5 món ăn cay nhất. Có lẽ vì vậy mà nó có sức hấp dẫn kỳ lạ không chỉ với người dân Hàn Quốc mà còn chinh phục các thực khách bốn phương. Nếu không thích vị cay của ớt, một loại tokbokki khác có tên gọi là ganjang tokbokki sẽ là lựa chọn dành cho bạn. Loại này được làm từ bánh gạo không cay với màu sắc nhạt hơn, thường được gọi tên là bánh gạo nếp xào Hoàng Gia. Ganjang tokbokki có lịch sử từ thời kỳ Chosun (1382 – 1910). Người ta dùng bánh tteok xào cùng thịt và rau xanh cùng với dầu đậu nành. Sự xuất hiện của món ăn này được mô phỏng trong vở kịch “Dae Janggum” với cảnh nàng Janggum nấu và dâng món tokbokki lên nhà vua. Đó cũng là nguồn gốc tên gọi món bánh Hoàng Gia.
Tuy nhiên ngày nay, tokbokki vị cay (gochujang tokbokki) lại được nhiều người yêu thích và phổ cập rộng rãi hơn. Được làm ra lần đầu vào những năm 1950 từ một người phụ nữ bán đồ ăn trên phố, bà đã kết hợp tương ớt gochujang với món tokbokki truyền thống tạo nên hương vị mới lạ và được nhiều người đón nhận. Sau đó thì tokbokki dần hoàn thiện như hiện nay, được biến tấu với nhiều nguyên liệu hơn bên cạnh nguyên liệu chính là rau và tương ớt, người ta thêm hải sản, thịt, cá ngừ… Bánh tteok dùng để xào cũng được sử dụng nhiều loại hơn với màu sắc, khẩu vị khác nhau tùy theo sở thích của người ăn.

tokbokki-hancook

Vị cay của món Tokbokki được nhiều người yêu thích

Ngày nay tokbokki đã trở thành một món ăn nhanh được bày bán ở khắp các quầy hàng trên đường phố Hàn Quốc và đã du nhập tới Việt Nam. Tại Hancook, Tokbokki được giữ nguyên vị truyền thống với chả cá, cải thảo, trứng gà và sốt Gochujang cay nêm nếm vừa miệng. Ngoài ra, tokbokki còn có thể kết hợp với phô mai để tăng thêm vị thơm béo. Món tokbokki luôn nằm trong top món ăn được khách hàng order nhiều nhất mỗi khi đến Hancook, đặc biệt là team thích ăn cay thì món ăn này luôn là lựa chọn đầu tiên

tokbokki-hancook

Tokbokki kết hợp cùng vị béo của phô mai sẽ tạo nên hương vị tuyệt vời hơn nữa

👉 Nếu bạn đã đam mê ẩm thực Hàn Quốc thì không nên bỏ lỡ qua món ăn hấp dẫn này. Ghé ngay Hancook để thưởng thức hương vị cay truyền thống của Tokbokki nhé 😊 

📌 181, Ba Tháng Hai, P.11, Q.10
📌 263, Nguyễn Tri Phương, P.5, Q.10 
📌 320, Nguyễn Trọng Tuyển, P.1, Tân Bình
📌 123 Nguyễn Gia Trí, P.25, Bình Thạnh
👉 Hoặc qua App: #ShopeeFood #Baemin
👉 Hoặc liên hệ số: 02822438383 để được tư vấn


(*) Xem thêm

Bình luận