Bí quyết nấu canh súp Kim chi ngon như Hancook

23/06/2023 | 191

Giữa thời đại Google Search là ra đầy công thức của món "súp kimchi", nhưng để nấu chuẩn vị và ngon như ở nhà hàng thì Hancook chia sẻ một vài tuýp để bạn trổ tài vào Bếp cho gia đình có một món "súp kimchi" chuẩn vị.  Ngay hôm nay, chúng ta hãy vào bếp để học cách làm súp kim chi Hàn Quốc ngon tuyệt mà lại đơn giản, nhanh chóng, tiện lợi cho một ngày mưa tháng sáu theo công thức Hancook nhé!

Chúng ta hãy vào bếp để học cách làm súp kim chi Hàn Quốc ngon tuyệt mà lại đơn giản, nhanh chóng, tiện lợi cho một ngày mưa tháng sáu theo công thức Hancook nhé!

Nguyên liệu để làm súp kim chi Hàn Quốc:

  • Kim chi cải thảo: 200g (các bạn có thể mua thái sẵn tại các siêu thị).

  • Thịt ba chỉ: 200g.

  • Đậu phụ: 2 bìa.

  • Hành lá, hành tím.

  • Bột ớt Hàn Quốc (có thể thêm 1 muỗng cafe nếu dùng cay đậm vị)

  • Gia vị (tỏi, đường, muối, ...)

Cách làm súp kim chi Hàn Quốc:

– Bạn đem hành lá, nhặt sạch rễ, rửa sạch và thái thành từng khúc nhỏ. Còn hành tím thì bóc bỏ vỏ rồi rửa sạch và băm thật nhỏ.

– Thịt lợn bạn đem rửa sạch, để ráo nước rồi thái thành từng miếng mỏng vừa ăn.

– Kim chi cải thảo bạn đem vắt khô hết nước và thái nhỏ (Nếu không muốn đi mua kim chi ngoài cửa hàng, siêu thị , bạn có thể tự tay mình làm kim chi để ăn với món súp kim chi hàn quốc này nhé. Không khó để có món kim chi tuyệt vời này đâu).

– Đậu phụ bạn đem thái thành từng miếng vuông nhỏ vừa ăn, chiều dài khoảng 2cm.

– Đặt nồi lên bếp rồi cho dầu ăn và hành tím đã băm nhỏ chuẩn bị ở trên vào phi thơm lên. Sau đó, tiếp tục cho thịt vào xào chín và đổ kim chi vào đảo đều tay để kim chi được ngấm dầu.

– Tiếp tục đổ nước vào (đổ xăm xắp mặt nước) và đun sôi lên (nếu có nước hầm gà hay lợn thay nước lọc sẽ càng làm nước súp đậm đà tròn vị nhé).

– Đun cho đến khi nước sôi thì đem đậu phụ đổ vào, đảo thật đều và  nhẹ tay để đậu không bị nát.

– Bạn đợi cho nồi canh sôi nhè nhẹ rồi thử xem canh kim chi đã đủ gia vị hay chưa (nếu chưa đủ bạn có thể cho thêm) nếu đã đủ thì bạn cho hành lá vào nồi, đảo nhẹ tay rồi tắt bếp đi. Ăn rất bắt cơm trắng nhé.

– Như vậy là món súp kim chi Hàn Quốc đã hoàn thành. Nhắc nồi súp kim chi Hàn Quốc xuống rồi múc ra bát và có thể trang trí tùy thích để món súp thêm hấp dẫn hơn.

CHÚC CÁC BẠN NGON MIỆNG


(*) Xem thêm

Bình luận